Thông Tin Về Các Sân Bay Ở Tiểu Bang California Hoa Kỳ

Ngày đăng bài: 18/05/2017

California là tiểu bang đông dân nhất Hoa Kỳ và lớn thứ ba tính theo diện tích với dân số hơn 38 triệu người và diện tích 410,000 km2 gồm hơn 200 thành phố vì vậy tại tiểu bang California có khá nhiều sân bay quốc tế và sân bay nội địa để phục vụ cho nhu cầu di chuyển khá cao.

Dựa vào vị trí địa lí nằm dọc theo bờ biển phía Tây, cận kề với Thái Bình Dương, Oregon,  Nevada, Arizona  và tiểu bang Baja California của México nên tiểu bang California có nhiều cảnh tự nhiên rất đẹp với các bãi biển đẹp nổi tiếng, những dãy núi cao hùng vĩ, các sa mạc hoang dã hay các thành phố sầm uất, hiện đại cùng với người dân hết sức thân thiện đã đem lại sức hút đặc biệt đem đến cho tiểu bang hàng năm hàng trăm triệu lượt du khách du lịch quốc tế. Vì vậy nhu cầu về hệ thống hàng không, giao thông rất được tiểu bang California chú trọng và phát triển mạnh với hệ thống các sân bay lớn mạnh và tiện nghi hiện đại. Cùng Vietourist tìm hiểu về một số sân bay ở tiểu bang California trong bài viết này:

Los Angeles (LAX)

Sân bay quốc tế Los Angeles (LAX) nằm bên bờ Thái Bình Dương cách trung tâm thành phố khoảng 24 km về phía tây nam trung tâm thành phố lớn Los Angeles. Với diện tích là 3.425 a (14 km) LAX luôn là một trong các sân bay bận rộn nhất trên thế gới khi là sân bay bận rộn thứ 5 thế giới với 70 triệu lượt khách năm 2014, nếu tính riêng lượng khách quốc tế, LAX là sân bay bận rộn thứ 2, chỉ sau Sân bay quốc tế John F. Kennedy ở Thành phố New York.  LAX là sân bay trung tâm của hãng hang không United Airlines, phục vụ các điểm đến của Bắc Mỹ, Mỹ Latin, châu Á và châu Đại Dương. Do vị trí sân bay nằm gần bờ biển nên thường gặp các điều kiện sương mù dày đặc vì vậy sẽ có các chuyến bay được chuyển sang Sân bay quốc tế Ontario.

Sân bay quốc tế San Francisco (SFO)  là sân bay lớn nhất trong khu vực vịnh San Francisco, nằm cách thành phố San Francisco 21 km về phía nam, gần với các thành phố Millbrae và San Bruno. Sân bay này có các chuyến bay khai thác đến  khắp châu Mỹ đồng thời là một cửa ngõ chính đến châu Âu, châu Á và châu Đại Dương.  Sân bay có 4 đường cất hạ cánh, là trung tâm của hãng United Airlines và hãng Virgin America với nhiều tiện nghi phục vụ hành khách,. Năm 2007 sân bay được xếp hạng thứ 23 trong danh sách các sân bay bận rộn nhất thế giới với số lượng phục vụ hành khách hơn 35 triệu khách.

Sân bay quốc tế Fresno Yosemite (FAT) trước đây được biết đến với tên gọi Fresno Air Terminal là một sân bay công cộng hỗn hợp dân dụng và quân sự nằm ở phía đông Fresno, quận Fresno, tiểu bang California.  Sân bay bao gồm 2.150 mẫu Anh (870 ha) và có hai đường băng và sân bay trực thăng, sân bay Fresno cũng là một trong những sân bay có lượng khách quốc tế bận rộn tại Hoa Kỳ.

LA/Ontario (ONT)

Sân bay quốc tế LA/Ontario (ONT) nằm về phía đông trung tâm thành phố Ontario, quận Los Angeles.  Là sân bay quan trọng trong vùng đô thị này sau sân bay quốc tế Los Angeles. Tọa lạc tại vị trí khá thuận lợi nên có khá nhiều các chuyến bay tới các thành phố khác của Hoa Kỳ và Canada quá cảnh tại sân bay quốc tế LA/Ontario.

Sân bay đô thị Stockton (SCK) là một sân bay công cộng nằm cách 5 km về phía đông nam khu kinh doanh trung tâm (CBD) của Stockton ở quận San Joaquin, tiểu bang California. Đem lại nhiều sự lựa chọn hơn cho cư dân trong khu vực cũng như các hành khách đến khi sân bay liên kết với nhiều sân bay trung tâm lớn và các địa điểm khác nhau.

Sân bay Bob Hope (BIH) với diện tích 2.5 km2, nằm gần Griffith Park và Hollywood hơn là sân bay quốc tế Los Angeles nên sân bay Bob Hope (BIH) chuyên phục vụ cho khu vực Los Angeles bao gồm Glendale, Pasadena, và San Fernando Valley.

Sân bay John Wayne (SNA) là một sân bay trong một khu vực chưa hợp nhất tại quận Cam, SNA là sân bay đông thứ hai tính theo hành khách trong khu vực sau sân bay Quốc tế Los Angeles (LAX) với khoảng 9.2 triệu hành khách đi và đến Sân bay John Wayne trong năm 2013. Có bảy hãng hàng không bay đến SNA bao gồm Alaska Airlines, American Airlines, Delta Air Lines, Frontier Airlines, Southwest Airlines, United Airlines, và WestJet.

Sân bay Meadows Field (YLJ) thuộc quyền quản lí của Hạt Kern được thành lập những năm 1920, California đây là sân bay chính của  thành phố Bakersfield. Phi trường có diện tích 1.257 acre và có hai đường cất hạ cánh với  5 hãng đang hoạt động: United Express, American Eagle, Continental, America West, và Delta cung cấp các chuyến bay thẳng tới Los Angeles, San Francisco, Phoenix, Houston, Las Vegas, Denver, và Salt Lake City. Sân bay Meadows Field còn được gọi là Kern County Airport.

Sân bay quốc tế San Jose (SJC) là một sân bay công cộng ở thành phố San Jose trong quận Santa Clara, tiểu bangCalifornia, Hoa Kỳ. Sân bay có cự ly 4 km về phía tây bắc của trung tâm San Jose, gần các giao điểm của ba đường cao tốc chính, U.S. Route 101, Interstate 880, và State Route 87.

San Diego (SAN)

Sân bay quốc tế San Diego (SAN) còn có tên gọi khác là Sân bay Lindbergh, đây là một sân bay công cộng nằm cách khu trung tâm của San Diego, tiểu bang California khoảng 4.8km về phía tây bắc và  32 km so với biên giới Mexico. Sân bay được điều hành bởi Cảng vụ Hàng không quận San Diego.

Sân bay quốc tế Sacramento (SMF) là một sân bay công cộng cách 16 km về phía tây bắc của khu trung tâm kinh doanh của thành phố Sacramento, quận Sacramento, tiểu bang California. Hãng Southwest Airlines hiện đang chiếm khoảng một nửa tổng lưu lượng hành khách hàng không tại sân bay này.

Sân bay quốc tế San Bernardino (SBD) được xây dựng về phía đông nam trung tâm thương mại thành phố San Bernadino, quận San Bernadino, tiểu bangCalifornia, Hoa Kỳ. Đây là một trong các sân bay phục vụ vùng Đại Los Angeles. Sân bay có diện tích 1.329 mẫu Anh (538 ha) và có một đường băng.

Sân bay Santa Barbara (SBA) còn được gọi là sân bay thành phố Santa Barbara, là một sân bay công cộng nằm cách 11 km về phía tây của trung tâm thành phố Santa Barbara, California, Hoa Kỳ. Sân bay này là tiếp giáp với Đại học California, Santa Barbara và thành phố Goleta.

Sân bay quốc tế Palm Springs (PSP) nằm về phía đông trung tâm thương mại thành phố Palm Springs, quận Riverside.  Sân bay phục vụ vùng đô thị Inland Empire của Nam California. Sân bay có diện tích 940 mẫu Anh (380 ha) và có hai đường băng. Đây là sân bay có tính mùa vụ cao vì nhiều chuyến bay không hoạt động trong mùa hè.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145